วันจันทร์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2560

เวลาในการใช้ชีวิตของวันๆหนึ่งในโรงเรียน

สวัสดีผมชื่ออาท และผมจะมาเล่าเรื่องการใช้ชีวิตในแต่ล้ะวันให้ฟัง

ตื่นเช้ามาล้างหน้าแปรงฟัน แต่งตัว เตรียมมาโรงเรียน ในการมา ร.ร ในแต่ล้ะครั้งนั้นให้เพื่อนที่ชื่อแจ็คมารับที่หน้าบ้านทุกเช้า พอมันมารับมันก็ให้ผมเป็นคนขี่ ส่วนมันเป้นคนซ้อนท้าย ตอนมา ร.ร ใช้เวลาในการมาประมาณ 10-15 นาทีแต่ล้ะวันเวลาที่มาถึงจะต่างกัน เพราะบางวันขี่ช้าขี่เร็วต่างกันไป
พอมาถึงก้มานอนเล่นประมาณ 4-5 นาที จากนั้นก้ไปทำเวรห้องที่ผมกับแจ็คเป็นคนอาสาทำ เพราะ
คนที่เป็นเวรชุดก่อนไม่ค่อยทำ เพราะขี้เกี้ยจ พอไม่มีใครทำห้องก้สกปรกทุกวัน ผมกับแจ้คก้เลยอาสาทำ
หลังจากทำเวรห้องเสร็จก้ได้เวลาไปทำงานเสริม คือการยกน้ำถังให้กลับร้านขายข้าว รายได้วันนึงก้จะได้ประมาณวันล้ะ 8-24 บาท ต่อวัน พอยกน้ำเสร็จก็ไปยืนตรงซุ้มพระเพื่อตรวจดูว่าเด็กคนไหนไม่ได้ใส่หมวกกันน็อกมา ร.ร คนที่ใส่จะให้เข้าไปได้เลย ส่วนคนที่ไม่ใส่ ก้ให้กวาดบริเวณซุ้มพระ พอเวลาประมาณ 7:55 น. ก้ไปกดกริ่งเพื่อให้นักเรียนทุกคนมาเข้าแถวที่หน้าเสาธง ส่วนผมกับเพื่อนที่ชื่อแจ็คก็จะเป็นคนไปตรวจเวรห้อง ตามห้องต่างๆของแต่ล้ะชั้น และในแต่ล้ะชั้นก็จะได้คะแนนที่ต่างกันออกไปแล้วแต่ว่าห้องไหนทำมาก ทำน้อย หรือไม่ทำเลย พอตรวจเสร็จก็กลับมาเข้าแถวเหมือนคนอื่น เพื่อมานั่งฟังอาจารที่เป็นเวรประจำวันบ่นอะไรก็ไม่รู้ พออาจารบ่นเสร็จเค้าก็ปล่อยให้ไปพบอาจารที่ปรึกษาของแต่ล้ะห้องเรียน ซึ้งห้องหนึ่งก้จะมีอาจารประจำชั้นเรียนชั้นล้ะ 2-3 คน  ห้องผมมีอยู่ 2 คนคือ เจ๊อ้อย และ ครูกุ้ง ซึ้งครูทั้งสองเป็นคนที่ใจดีมาก(บางครั้งก้มหาโหด)และในการโฮมรูมของห้องผมนั้นก็คือต้องมานั้งฟังครูทั้งสองคนบ่นนู่นบ่นนี่ ซึ้งมันเป็นอะไรที่........มาก พอโอมรูมเสร็จก็แยกย้ายกันเข้าห้องเรียน



กระผมขอจบไว้แด่เพียงเท่านี้ก่อนพอดีขี้เกียจพิมปวดนิ้วแล้ว
เพราะฉนั้นขอจบแด่เพียงเท่านี้ก่อน ถ้าขยันเด่วกลับเล่าต่อน้ะจ๊ะ

1 ความคิดเห็น: